8 Phương thức và kĩ thuật in quà tặng được vận dụng nhiều nhất

Quatangvietbook.com - công ty cung cấp quà tặng quảng cáo

Với khoảng hơn 3000 sản phẩm có thể in logo thương hiệu lên các sản phẩm quà tặng, hàng nghìn khách hàng đã và đang  không biết sản phẩm đó được in bằng phương thức  gì, kĩ thuật in ấn ra sao ?

Trong bài viết này, Quatangvietbook.com sẽ giới thiệu đến các bạn 8 Phương thức và kĩ thuật in quà tặng được vận dụng nhiều nhất tại xưởng in trên mọi chất liệu Vietbook và các xưởng in khác :

1, KỸ THUẬT IN LỤA

In lụa là một dạng trong kĩ thuật in ấn. In lụa là tên thông dụng do giới thợ đặt ra xuất phát từ lúc bản lưới của khuôn in làm bằng tơ lụa. Sau đó, khi mà bản lưới lụa có thể thay thế bởi các vật liệu khác như vải bông, vải sợi hóa học, lưới kim loại để làm thì tên gọi được mở rộng như là in lưới.

In lụa thực hiện theo nguyên lý giống như in mực dầu trên giấy nến theo nguyên lý chỉ một phần mực in được thấm qua lưới in, in lên vật liệu in bởi trước đó, một số mắt lưới khác đã được bịt kín bởi hóa chất chuyên dùng.
Kỹ thuật này có thể áp dụng cho nhiều vật liệu cần in như: in lên ni-lông, in logo lên vải, in logo lên thủy tinh, in trên kim loại, gỗ, giấy… hoặc sử dụng thay cho phương pháp vẽ dưới men trong sản xuất gạch men.
In logo lên thủy tinh bằng pp in lụa
In logo lên thủy tinh bằng pp in lụa
In logo lên kim loại bằng pp in lụa
In logo lên kim loại bằng pp in lụa

Theo cách thức sử dụng khuôn in, có thể gọi tên in lụa theo các kiểu sau:

– In lụa trên bàn in thủ công

– In lụa trên bàn in có cơ khí hóa một số thao tác

– In lụa trên máy in tự động

Theo hình dạng khuôn in, có thể phân làm hai loại:

– In dùng khuôn lưới phẳng

– In dùng khuôn lưới tròn kiểu thùng quay

Theo phương pháp in, có tên gọi:

In trực tiếp: kiểu in trên sản phẩm có màu nền trắng hoặc màu nhạt, màu nền không ảnh hưởng đến màu in

In phá gắn: kiểu in trên sản phẩm có nền màu, mực in phải phá được màu của nền và gắn được màu cần in lên sản phẩm

In dự phòng: in trên sản phẩm có màu nhưng không thể dùng kiểu in phá gắn được

2, KỸ THUẬT KHẮC LASER

Khắc laser là sử dụng máy chiếu các chùm tia laser hội tụ tại một điểm làm gia tăng năng lượng đốt cháy bề mặt hoặc điểm cần tác động, từ đây sinh ra nhiệt, với các bước sóng khác nhau có thể khắc trên các bề mặt khác nhau, các vật liệu khác nhau. Ví như: In trên chất liệu Gỗ, Khắc laser trên Kim Loại, In trên Da, …
Hiện nay các máy khắc laser được kết nối trực tiếp với các vi mạch và chịu sự điều khiển của máy tính, các phần mềm máy tính chuyên dụng sẽ điều khiển trực tiếp hệ thống máy khắc giúp máy khắc làm việc theo một lập trình có sẵn từ đây có thể khắc hình ảnh, khắc hoa văn, khắc họa tiết theo mọi yêu cầu. Các file thiết kế đều được thiết kế trên các phần mềm đồ họa như: corel, Photoshop, autocard, …

3, KỸ THUẬT IN DẬP NỔI, ÉP NHIỆT TRÊN DA

Ép nhiệt hay còn gọi là ép lún – hình thức sử dụng khuôn bằng đồng hay bằng kẽm trên những chiếc khuân được thiết kế logo hay những thông tin cần in ấn. Hầu hết được sử dụng in trên các chất liệu da, với sức nóng của máy ép logo được ép lún xuống bề mặt da tạo những hình ảnh sắc nét.

Công nghệ ép nhiệt trên da trong sản xuất sổ da, sản xuất sổ tay là công nghệ được sử dụng phổ biến với các sản phẩm bằng da simili hay da Pu

Ép lún logo lên sổ bìa cao cấp
Ép lún logo lên sổ bìa cao cấp

* Ưu điểm: Thời gian ép nhanh chóng không làm mất nhiều thời gian, chi phí rẻ, áp dụng được hầu hết cho các chất liệu da simili.

* Nhược điểm: công nghệ không có màu sắc, gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm vì ép làm tổn hại đến da

Với công nghệ ép nhiệt hay ép lún tạo nên bề mặt bìa da với logo được in ấn sắc nét, bền đẹp theo thời gian mà không lo sợ bị bong tróc bởi logo được lún xuống bề mặt da, được sử dụng hầu hết cho các sản phẩm sổ da hiện nay

Bên cạnh công nghệ ép nhiệt là công nghệ ép kim (ép nhũ) cũng được sử dụng rộng rãi

4, IN ĐỀ CAN CHUYỂN NHIỆT TRÊN VẢI

In Decal nhiệt ngày nay được sử dụng vô cùng phổ biến để thực hiện in ấn chuyển nhiệt trên các sản phẩm như ly, in cốc thủy tinh,…đặc biệt là in logo lên áo (áo bóng đá, áo sơ mi, áo thun, áo đồng phục…)

In logo lên áo
In logo lên áo

Hiện nay, thay vì vẽ áo, Decal in chuyển nhiệt thường được sử dụng rất rộng rãi để in ấn các ý tưởng lên áo thun hay các loại vải khác.

5, THÊU – THÊU LOGO VI TÍNH

Thêu vi tính thường dùng để thêu logo hoặc tên thương hiệu lên áo. Đặc biệt phổ biến đối với các chất liệu vải trơn, khó in hoặc đối với áo sơ mi. Các mẫu thêu có độ bền rất cao, tuy nhiên bị hạn chế về màu sắc và độ nét của hình.

Ngày nay, thêu logo vẫn là sự lựa chọn hàng đầu đối với đồng phục công sở, đồng phục bóng đá, đồng phục công nhân, nhờ độ bền vượt trội của mình.

6, IN KĨ THUẬT SỐ

Máy in phun hay máy in phun kỹ thuật số (tiếng Anh: Inkjet printer) là một dạng máy in tạo ra hình ảnh kỹ thuật số bằng cách phun mực lên bề mặt giấy, nhựa hay các bề mặt khác. Máy in phun là loại phổ biến nhất được sử dụng trong các loại máy in với nhiều chủng loại giá cả từ loại rẻ tiền cho đến loại có giá trị hàng chục nghìn đô la Mỹ dùng trong công nghiệp in ấn

7, IN UV

Công nghệ in UV là phương pháp in cao cắp trong lĩnh vực in kỹ thuật số. Đầu phun sẽ phun mực uv trực tiếp lên bề mặt vật liệu sau đó lấy khô ngay lập tức bằng đèn.

– In uv trên những vật liệu cuộn

Nhu cầu in decal của khách hàng ngày càng tăng cao. Không chỉ trong lĩnh vực quảng cáo mà nhiều lĩnh vực khác cũng sử dụng.

Lúc kỹ thuật này chưa xuất hiện, người dùng thường in decal sau đó cán màng bảo vệ. Về sau, công nghệ này xuất hiện tạo bước tiến lớn chưa từng thấy trên loại vật liệu này.

Không chỉ in được decal, máy uv còn in được trên những vật liệu như: hiflex không gân, backlit film, vải canvas, vải silk

In UV cuộn là kiểu in đặc biệt với chế độ sấy khô bằng đèn UV để tăng độ bền, độ bám của mực. Chúng không có cách sấy khô nào khác ngoài cách này.

– In uv trên những vật liệu phẳng

In phẳng về chất lượng và hình ảnh cũng giống máy in uv cuộn những chúng có những điểm khác như:

Máy in phẳng in được nhiều chất liệu hơn in cuộn

In được nhiều lớp mực, có thể in màu trắng được.

Chỉ in được những vật liệu có bề mặt phẳng

Giá in mắc từ 2 – 3 lần so với in uv cuộn

8, IN CHUYỂN TRÊN GỐM SỨ- GỐM SỨ DÁN DECAL

Gốm sứ dán decal là sản phẩm gốm sứ sản xuất công nghiệp theo dây chuyền tự động ít có sự tham gia của con người trong quá trình sản xuất, hoa văn trang trí trên sản phẩm là một miếng decal chịu nhiệt theo một khuôn mẫu nhất định.

Gốm sứ dán decal được chia làm 2 loại:

– Loại dán decal dưới men

Người ta còn gọi loại này là decal nặng lửa. Hoa văn được dán vào khi hàng còn sống, được phủ men và nung như bình thường ở 1300 độ C (decal nặng nhiệt). Với loại decal kiểu này hoa văn thường mờ, kém tươi, sờ không thấy gợn do lớp hoa văn ẩn dưới lớp men.

Do được nằm dưới lớp men nên những sản phẩm gốm sứ dán decal như thế này vẫn mang đầy đủ những ưu điểm của gốm sứ Bát Tràng truyền thống, trừ tính “handmade” ra thôi. Đó cũng là lý do vì sao nhưng sản phẩm gốm sứ decal chỉ có giá trị thấp, có thể bằng nửa so với hàng vẽ tay. Không ai muốn sở hữu một sản phẩm với hoa văn đẹp nhưng lại giống với hàng nghìn cái khác.

– Loại dán decal trên men

Hoa văn được dán vào khu hàng đã được nung chín, sau đó được phủ một lớp dầu bóng hoặc được phủ men và nung nhẹ nhiệt (decal nhẹ nhiệt). Với loại này đường nét hoa văn sắc, nét, màu tươi, nhưng nhược điểm là màu không bền, nếu dùng làm đồ ăn, uống có thể gây độc cho người dùng bởi lớp decal dễ dàng bọ bong ra hoặc các chất độc hại bị hòa tan vào thức ăn. Nhưng loại này chỉ nên dùng làm đồ trang trí thì thích hợp hơn.

Quý khách có nhu cầu in logo lên sản phẩm, in quà tặng….LẤY NHANH – GIÁ RẺ – CHẤT LƯỢNG CAO. Hãy liên hệ với Quatangvietbook.com để được tư vấn và báo giá :

Phone : 091 121 00 55 (Mrs. Mai) – Email : [email protected]

Tại Hà Nội : 278, Tựu Liệt, Xã Tam Hiệp, H. Thanh Trì, Tp. Hà Nội

Website : Quatangvietbook.com | Facebook : https://www.facebook.com/quatangviebook/